Hang Nặm Pạu, nét đẹp nguyên sơ

Hang Nặm Pạu, nét đẹp nguyên sơ

Cùng Phượt – Hà Giang vừa phát hiện thêm một hang động đẹp, đó là hang Nặm Pạu tại xã Thượng Bình, huyện Bắc Quang. Nếu có dịp tới với mảnh đất Bắc Quang, đừng bỏ lỡ khám phá một cảnh đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.

Miệng hang chỉ rộng trên 10 m, nhưng càng vào sâu lòng hang càng cao, rộng; nhiệt độ trong hang lúc nào cũng mát lạnh. Bước đầu khám phá diện tích hang rộng hàng chục nghìn m2 được tô điểm bởi vẻ đẹp kỳ thú, muôn màu của thạch nhũ…

Toàn cảnh khu vực hang Nặm Pạu

Hang Nặm Pạu nằm trong lòng khu rừng già nguyên sinh nên càng tăng sức hấp dẫn khám phá, tìm hiểu. Miệng hang chỉ rộng trên 10 m, nhưng càng vào sâu trong lòng hang thì hang càng cao, rộng, dài; nhiệt độ trong hang lúc nào cũng mát lạnh.

Hiện mới có ba ngách hang được khám phá, tìm hiểu đã thấy diện tích rộng hàng chục nghìn m2, đủ chỗ cho hàng trăm người cùng lúc vào hang chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú, muôn màu của thạch nhũ.

Đặc biệt, hang này có nét tương đồng với động Phong Nha (Quảng Bình) là có dòng suối to, nước trong vắt chảy xuyên qua giữa lòng hang, tạo điều kiện thuận lợi cho người đến chiêm ngưỡng có thể đi bè, mảng vào thăm hang…

Hang có nhiều nét tương đồng với Phong Nha

Để đến thăm hang Nặm Pạu, du khách có thể thuê xe máy tại Hà Giang rồi di chuyển vào trung tâm xã Thượng Bình – Bắc Quang sau đó đi bộ khoảng gần một giờ là đến nơi. Hang Nặm Pạu mới được phát hiện nên vẫn còn nét đẹp nguyên sơ, chưa bị bàn tay con người tác động.

4.1/5 - (35 đánh giá)
Bạn đang xem bài viết về địa danh ở Hà Giang

HÀ GIANG

Vị trí Hà Giang trên bản đồ Việt Nam

nằm ở cực Bắc của Việt Nam, tỉnh này có nhiều ngọn núi đá cao và sông suối. Nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm nhưng do địa hình cao nên khí hậu mang nhiều sắc thái ôn đới. Vùng cao núi đất phía tây thuộc khối núi thượng nguồn sông Chảy, sườn núi dốc, đèo cao, thung lũng và lòng suối hẹp. Vùng thấp trong tỉnh gồm vùng đồi núi, thung lũng sông Lô và Thành phố Hà Giang. Địa phương có nhiều núi non hùng vĩ, có đỉnh Tây Côn Lĩnh (2419 m) và ngọn Kiều Liêu Ti (2402m) là cao nhất. Về thực vật, có nhiều khu rừng nguyên sinh, nhiều gỗ quý, và có tới 1000 loại cây dược liệu.

Bạn có biết: Với chiều dài 185 km, con đường mang tên Hạnh Phúc được nối từ thành phố Hà Giang xuyên cao nguyên đá Đồng Văn là con đường được hoàn thành toàn bộ bằng sức người.

  • Diện tích: 7.927,55 km²
  • Dân số: 887.100 người
  • Phân chia hành chính: 1 thành phố 10 huyện
  • Vùng: Đông Bắc
  • Mã điện thoại: 219
  • Biển số xe: 23